มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาความเป็นเลิศและนวัตกรรมทางศิลปะ จากผลงาน “J-Gen Jewelry Shape Driver”

     กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา ขอแสดงความยินดีกับ ผศ.ดร.สมลักษณ์ วรรณฤมล กีเยลาโรว่า ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหารธุรกิจและนวัตกรรมคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมคณะ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาความเป็นเลิศและนวัตกรรมทางศิลปะ จากผลงาน “J-Gen Jewelry Shape Driver ปลั๊กอินระบบวาดโมเดลเครื่องประดับแบบสามมิติโดยอัตโนมัติด้วยหลักการเจเนอเรทีฟดีไซน์และเทคนิคปัญญาประดิษฐ์” จากการประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศ THE Awards Asia 2023 ในงาน THE Asia Universities Summit วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ซึ่งจัดขึ้นที่ The Chinese University of Hong Kong

>> Times Higher Education จัดการประกวดรางวัล THE Awards Asia 2023 เพื่อความเป็นสถาบันระดับอุดมศึกษาที่มีผลงานโดดเด่นและมีความเป็นเลิศทางการศึกษาในเอเชีย ใน 10 สาขา โดย สำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาตร์ วิจัยและนวัตกรรม เชิญชวนมหาวิทยาลัยในไทยส่งผลงานเข้าร่วม ซึ่งมหาวิทยาลัยนเรศวรมอบหมายให้กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา คัดเลือกและส่งผลงานเข้าร่วม จำนวน 7 ผลงาน(ใน 7 สาขา) ซึ่งผลปรากฏว่า มี 2 ผลงานผ่านเข้ารอบ(ใน 2 สาขา) ซึ่งมีผลงานที่ส่งเข้าร่วมทั้งหมดเกือบ 700 ผลงาน(ผลงานเข้าร่วมสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์) จาก 16 ประเทศ โดยมีผลงานจาก 15 สถาบันที่ผ่านเข้ารอบ จากการประกาศรายชื่อผลงานที่เข้ารอบ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566
>> มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นหนึ่งเดียวในมหาวิทยาลัยไทย ที่ได้รับคัดเลือกผลงานสูงสุดถึง 2 ผลงาน ได้แก่ 1. ผลงานด้านความเป็นเลิศและนวัตกรรมทางศิลปะ (Excellence and Innovation in the Arts) ผลงานจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ เจ้าของผลงานคือ ผศ.ดร.สมลักษณ์ วรรณฤมล กีเยลาโรว่า หัวหน้าโครงการและคณะ, 2. ผลงานที่โดดเด่นในการพัฒนาภูมิภาค (Outstanding Contribution to Regional Development) ผลงานจากคณะเภสัชศาสตร์ เจ้าของผลงานคือ ผศ.ดร.ภก.ดำรงศักดิ์ เป๊กทอง หัวหน้าโครงการและคณะ ทั้งนี้ มีผลงานของมหาวิทยาลัยไทยผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 8 ผลงาน จาก 7 สถาบัน (เป็นผลงานของมหาวิทยาลัยนเรศวร 2 ผลงาน)
>> มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับรางวัล “THE Awards Asia 2023” ผลงานด้านความเป็นเลิศและนวัตกรรมทางศิลปะ (Excellence and Innovation in the Arts) จากผลงาน “J-Gen Jewelry Shape Driver ปลั๊กอินระบบวาดโมเดลเครื่องประดับแบบสามมิติโดยอัตโนมัติด้วยหลักการเจเนอเรทีฟดีไซน์และเทคนิคปัญญาประดิษฐ์” ผลงานจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ เจ้าของผลงานคือ ผศ.ดร.สมลักษณ์ วรรณฤมล กีเยลาโรว่า หัวหน้าโครงการและคณะ “เป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งเดียวในมหาวิทยาลัยไทย ที่ได้รับรับรางวัล THE Awards Asia 2023” จากการประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา